cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

รีวิว Sushiro ซูชิสายพาน ที่เติมเต็มอาหารญี่ปุ่นในไทย ฉบับปี 2023

เป็นเวลาราว 2 ปีหลังจาก Sushiro ได้เข้ามาเปิดสาขาที่ไทย ก็เหมือนคลื่นลูกใหญ่ที่ซัดวงการอาหารญี่ปุ่นในไทยให้เกิดความเปลี่ยนแปลง ด้วยความอร่อยที่หลากหลายและคุ้มค่า เหมือนการเติมเต็มช่องว่างทางการตลาด ทำให้หลายคนกลายเป็นแฟนคลับร้านนี้ไปโดยปริยาย

ธรรมเนียมแบบ Sushiro

ปฏิเสธไม่ได้ว่าความรื่นรมย์ในการกิน นอกจากความอร่อยแล้ว ความสวยงามและบรรยากาศก็เป็นเรื่องสำคัญ ซึ่ง Sushiro ให้ความรู้สึกแบบญี่ปุ่นมากๆ โดยที่แต่ละโต๊ะก็มีความเป็นส่วนตัวด้วยฉากกั้น และเป็นแบบบริการตนเอง อยากได้อะไรก็หยิบ ต้องการอะไรก็กดสั่ง

รีวิว Sushiro ซูชิสายพาน ที่เติมเต็มอาหารญี่ปุ่นในไทย ฉบับปี 2023

บนโต๊ะจะมี Tablet ที่บอกโปรโมชั่นและเมนูอาหารพร้อมราคา สั่งได้ครั้งละ 4 เมนู ซึ่งจะเสิร์ฟตรงมายังโต๊ะเรา หรือจะรอเมนูซูชิสายพานก็ได้ ส่วนน้ำดื่มเป็นชาร้อนแบบบริการตนเอง กดเติมน้ำร้อนได้จากบนโต๊ะเลย แต่ถ้าอยากสั่งน้ำหรือของหวานอื่นๆ ก็มีเหมือนกัน

รีวิว Sushiro ซูชิสายพาน ที่เติมเต็มอาหารญี่ปุ่นในไทย ฉบับปี 2023

สิ่งแรกที่ควรทำในการสั่งอาหารคือเลื่อนดูโปรโมชั่น เพราะบ่อยครั้งที่เมนูน่าสนใจมาก และจุดเด่นอีกอย่างของที่นี่คือความหลากหลายที่หาได้ยากจากร้านอื่นในช่วงราคาเดียวกัน อย่างเช่นปลาอาจิ, โอโทโร่, ชูโทโร่, กุ้งตัวใหญ่ๆ ฯลฯ เหมาะกับการเป็นร้านเปิดโลกให้ได้ลองปลาชนิดใหม่ๆ จะได้รู้ว่าชอบหรือไม่ชอบ แม้แต่ไก่ทอดก็อย่าได้ปรามาสทีเดียว เพราะเค้าทอดออกมาได้กรอบนอกนุ่มในถูกใจหลายคนเลย

สีของจานบ่งบอกราคาที่แตกต่าง

ราคาของ Sushiro เริ่มต้นที่จานละ 40 บาท แบ่งแยกโดยสีดังนี้

  • จานสีแดง 40 บาท
  • จานสีขาว 60 บาท
  • จานสีเหลือง 80 บาท
  • จานสีดำ 120 บาท
รีวิว Sushiro ซูชิสายพาน ที่เติมเต็มอาหารญี่ปุ่นในไทย ฉบับปี 2023

ถ้าถามว่าเฉลี่ยแล้วตกมื้อละกี่บาท อันนี้ก็ตอบยากเพราะขึ้นอยู่กับว่าเลือกจานสีอะไร แต่โดยเฉลี่ยแล้วถ้าเน้นจานแดงเป็นหลัก ผมกินอยู่ราวๆ 500-700 บาทครับ

วิธีการจองคิว Sushiro

การจองคิวของร้านจะใช้วิธี Walk-in ก็ได้ แต่ถ้าไม่อยากรอนานก็แนะนำว่าควรจองผ่านแอปครับ ซึ่งตัวแอปก็ทำมาดีมาก มีบอกจำนวนคิวของแต่ละสาขาให้ดูกันง่ายๆ และถ้าจองเรียบร้อยต้องไปเช็คอินหน้าร้านอีกทีก่อนจะถึงคิวนะครับ ไม่งั้นจะถือว่าเราไม่พร้อมรับบริการ

รีวิว Sushiro ซูชิสายพาน ที่เติมเต็มอาหารญี่ปุ่นในไทย ฉบับปี 2023

บทสรุปรีวิว Sushiro

ความจริงแล้วประสบการณ์แรกพบของผมกับ Sushiro เมื่อปีก่อนไม่ประทับใจเท่าไร แต่ไม่นานมานี้ผมก็เปิดใจให้กับ Sushiro อีกครั้งและพบว่ามันดีมาก เพียงแต่ครั้งแรกผมอาจจะซวยเอง นั่นทำให้ Sushiro ขึ้นแท่นร้านในใจเวลาที่อยากกินซูชิ

Sushiro เป็นร้านที่ผมคิดว่าตอบโจทย์การกินของหลายคน โดยเฉพาะคนที่อยากกินหลากหลายเมนู และยังมีการบริการที่ดีมาก สามารถจองคิวได้สะดวก ถ้าเทียบในช่วงราคาใกล้เคียงกันถือว่า Sushiro มีจุดแข็งชัดเจนมาก

อย่างไรก็ตามทุกอย่างก็อยู่ภายใต้ขอบเขตของเงินที่จ่าย แม้ว่าคุณภาพและความอร่อยจะทำได้ดีมาก แต่จะให้โอโทโร่ราคานี้ไปสู้คำละหลายร้อยก็คงไม่ได้ …แต่ก็คุ้มอยู่ดี

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved